Thứ Ba, 15 tháng 9, 2015


Thật bực mình khi chuẩn bị vào bữa ăn mà chiếc lò vi sóng lại gặp trục trặc, nó không thể làm nóng được thức ăn trong khi đèn vẫn sáng và đĩa vẫn quay.

Bạn đừng quá lo lắng khi gặp hiện tượng này, lỗi có thể do cầu chì và bạn có thể hoàn tự khắc phục được mà không cần tìm đến thợ sửa chữa lò vi sóng.

Bạn biết đấy trong lò vi sóng thường có 2 loại cầu chì: Cầu chì nguồn và cầu chì bảo vệ cục sóng. Trong suốt quá trình sử dụng lò vi sóng, nếu bạn thấy xảy ra các trường hợp như nấu thức ăn không chín, lò vi sóng không làm nóng, lò vi sóng mất nguồn… thì rất có thể cầu chì đã bị hỏng và lúc này nó cần được thay thế.
 
Cầu chì lò vi sóng có thể cần được thay thế
Bạn không cần phải nhờ đến chuyên gia, để khắc phục tình trạng này bạn chỉ cần thực hiện theo các bước đơn giản sau:

- Đầu tiên bạn rút dây điện của lò vi sóng ra khỏi ổ cắm điện.

- Tiếp theo bạn lấy đĩa đựng đồ ăn và vòng xoay ra khỏi lò vi sóng.

- Tiếp đến bạn vặn ốc vít và khung vỏ bên ngoài của lò vi sóng.

- Trong lò vi sóng, bạn sẽ nhìn thấy một hộp đen bằng nhựa, đó chính là cầu chì cao áp. Việc bạn cần làm là rút hộp cầu chì nhưng vẫn giữ nguyên đầu nối với dây dẫn.

- Bạn mở hộp đựng cầu chì ra để kiểm tra. Trong trường hợp cầu chì đã bị đứt thì bạn cần phải thay thế ngay một cái cầu chì mới.


- Sauk hi cầu chì đã được thay thế , bạn lắp lại hộp cầu chì và đặt lại vị trí cũ. Bạn đậy lò vi sóng và vặn lại vít. Bạn đặt lại vòng xoay và đĩa thức ăn vào lò như cũ.


- Bước cuối cùng bạn cần kiểm tra lại lò vi sóng bằng cách cho một ly nước vào lò vi sóng, đậy nắp lại và cài đặt chế độ nấu như bình thường, nếu ly nước nóng lên nghĩa là bạn đã thành công. Trường hợp ngược lại bạn hãy tìm ngay đến dịch vụ sửa lò vi sóng giá rẻ tại Hà Nội của chúng tôi.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét