Thứ Sáu, 11 tháng 9, 2015

Không thể phủ nhận sự tiện lợi của lò vi sóng với cuộc sống hiện đại, đó chính là lý do ngày càng nhiều gia đình lựa chọn cho mình một chiếc lò vi sóng trong gian bếp. Tuy nhiên cũng giống như những linh kiện, thiết bị điện khác lò vi sóng cũng gặp phải nhiều trục trặc trong quá trình sử dụng.

1.     Tại sao lò vi sóng không hoạt động?

Khi lò vi sóng không hoạt động, rất có thể do các nguyên nhân sau: công tắc cửa bị lỗi, cầu chì bị hỏng…dưới đây là cách khắc phục cho bạn:

·         Công tắc cửa: Bạn hãy kiểm tra công tắc cửa chính là công tắc ngắt nguồn điện nếu bị hỏng bạn hãy gọi ngay cho thợ sửa lò vi sóng để thay thế.


·         Cầu chì: Đây là một thiết bị an toàn rất cần thiết cho lò vi sóng, khi điện áp lên quá cao cầu chì sẽ giúp ngắt điện giúp bảo vệ tuyệt đối cho lò vi sóng. Khi lò vi sóng không hoạt động bạn hãy kiểm tra ngay cầu chì nếu nguyên nhân là do nó thì hãy gọi ngay cho thợ sửa chữa.


Lò vi sóng không hoạt động

2.     Tại sao lò vi sóng hoạt động đĩa quay không quay?

Nếu đĩa quay không quay thì bạn có thể tham khảo một số cách xử lý sau:

·         Bạn hãy kiểm tra xem đĩa đựng đồ có đặt đúng trên trục xoay hay không

·         Kiểm tra trục xoay và vòng xoay

·         Kiểm tra xem vòng xoay và con lăn xem có bị lệch hoặc bị kẹt vì bám bẩn hay không, nếu có hãy vệ sinh lại một cách sạch sẽ và cẩn thận.

·         Nếu chưa được bạn hãy kiểm tra khớp nối nhựa bên dưới khay
·         Cuối cùng nếu động cơ trục xoay bị hỏng, bạn cần phải gọi thợ chuyên nghiệp vì bạn không thể tự khắc phục được trong trường hợp này.


3.     Tại sao bảng điều khiển hoạt động không chính xác hay không hoạt?

Dưới đây là nguyên nhân và cách xử lý:

·         Rất có thể do bảng điều khiển đã bị ẩm ướt, bạn cần phải để vài ngày để bảng điều khiển khô. Cần chú ý không xịt nước rửa gần khu vực bảng điều khiển.

·         Nếu bảng điều khiển không bị ẩm thì rất có thể do con trùng đã bò vào bảng mạch. Do đó, bạn nên gắn lưới ở lỗ thông hơi để ngăn ngừa việc gián có thể chui vào trong lò

4.     Thức ăn không được làm nóng mặc dù lò vẫn hoạt

Cách xử lý như sau:

Trường hợp này nếu bạn nghe thấy những tiếng ồn ù ù bất thường, thì nguồn magnetron (bộ phận phát ra vi sóng) hoặc các module điện tử khác có thể đã bị hư hỏng. Bạn nên gọi dịch vụ sửa chữa lò vi sóng để được tư vấn thêm vì lỗi này không dễ để khắc phục.




Thức ăn không được làm nóng dù lò vi sóng vẫn hoạt động

5.     Thấy tia lửa lóe sáng trong buồng lò

Dưới đây là nguyên nhân và cách xử lý như sau:

·         Bạn kiểm tra xem có bỏ quên những vật dụng có chất kim loại hoặc nhôm hay không? Nếu có hãy bỏ hết ra.

·          Có thể do vỏ bọc thức ăn hoặc dụng cụ nấu có tráng kim loại hay thậm chí là các đốm bong men tráng trong khoáng lò cũng có thể là nguyên nhân gây xuất hiện tia lửa điện. Để khắc phục bạn nên thay thế vỏ bọc thức ăn và lau chùi khoang lò thường xuyên.

6.     Màn hình báo “FFFF” trong khi lò vi sóng đang nướng/đút lò, màn hiển thị báo “FFFF”

Khi xuất hiện cảnh báo như vậy trên màn hình nghĩa là cảm biến nhiệt độ lò vi sóng của bạn có thể đã bị hỏng, bạn cần phải gọi thợ sửa chữa ngay.

Một vài Lưu ý cần thiết cho bạn:

Trong lò vi sóng có nguồn điện áp rất cao và có thể khiến bạn bị sốc điện gây nguy hiểm nếu bạn tự ý mở máy hoặc các khu vực đã được gắn xi thậm chí khi bạn đã ngắt nguồn điện.

Do vậy khi bạn không chẩn đoán được những lỗi thông thường như đã được chia sẻ ở trên, việc bạn cần làm lúc này là gọi ngay dịch vụ http://suatulanhk10.blogspot.com/ chuyên sửa lò vi sóng nói riêng và các thiết bị điện lạnh nói chung, suatulanhk10 sẽ có mặt ngay lập tức để hỗ trợ bạn.





0 nhận xét:

Đăng nhận xét