Thứ Ba, 8 tháng 9, 2015

1. Sữa mẹ

Sữa mẹ giúp trẻ bổ sung những chất kháng khuẩn mạnh mẽ cho cơ thể. Tuy nhiên theo một nghiên cứu của tạp chí Pediatrics trên 22 mẫu sữa mẹ được để đông lạnh và sau đó hâm lại bằng lò vi sóng dù ở nhiệt độ cao thì đều cho kết quả rằng: sữa mẹ khi được hâm lại sẽ khiến vi khuẩn E-coli phát triển rất mạnh mẽ, cao hơn 18 lần so với việc đun lại thông thường.

Các mẫu sữa được hâm lại trong lò vi sóng dù ở nhiệt độ thấp cũng làm giảm hoạt động của hệ enzyme một cách đáng kể đồng thời thúc đẩy quá trình phát triển của các loại vi khuẩn gây hại cho trẻ.

2. Trái cây đông lạnh

Vào những năm 1970 theo một báo cáo từ các nghiên cứu ở Nga cho thấy rằng: hoa quả, rau củ nếu được rã đông bằng cách cho vào lò vi sóng sẽ làm chuyển hóa những có lợi như glucoside và gaclactacside thành những chất có hại có thể gây ung thư.

Vào đầu những năm 1990 những nghiên cứu của người Nga tiếp tục cho thấy rằng: Việc rã đông trái cây tốt nhất nên để tự rã đông trong tủ lạnh hoặc chỉ đơn giản là để trên kệ bếp ở nhiệt độ phòng.

3. Bông cải xanh (hay còn gọi là súp lơ xanh)

Bất kỳ một hình thức chế biến thức ăn nào cũng sẽ làm mất đi phần nào các chất dinh dưỡng có trong thức ăn. Hình thức hấp chin thức ăn tuy tốt nhất những cũng đã làm mất tới 11% lượng chất chống oxi hóa trong súp lơ xanh.

Việc bạn luộc súp lơ xanh trong lò vi sóng sẽ làm mất đến 97% các chất oxi hóa có lợi cho cơ thể.

Không cho bông cải xanh vào nấu trong lò vi sóng


4. Thịt đông lạnh

Tại Nhật Bản các nhà khoa học đã thực hiện một cuộc nghiên cứu và cho thấy rằng: Thịt khi được nấu trong lò vi sóng chỉ trong hơn 6 phút đã có thể làm mất đi một nửa lượng vitamin B12 có trong thịt.

Do vậy thịt đông lạnh tốt nhất nên được rã đông dưới vòi nước hoặc để trong tủ lạnh rã đông qua đêm.

5. Thức ăn bọc nhựa hoặc đựng trong vật dụng nhựa

Các loại thực phẩm có nhựa thường bao quanh tuyệt đối không được nấu trong lò vi sóng. Bởi khi đun nóng nhựa có thể tạo ra các chất gây ung thư nguy hiểm: BPA, polyethylene terpthalate (PET), benzene, toluene, xylene.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét